Thứ Sáu, 7 tháng 1, 2011

Mì tôm...không thể thiếu

Mì tôm....món ăn nhanh nổi tiếng khắp thế giới vì ta có thể nhanh chóng có được một bát mì nóng hổi, cũng rất nhiều hương vị hấp dẫn do vô số các nhà sản xuất khác nhau đem tới cho bạn, họ đã giàu có như vậy đấy.
Là sinh viên... chuyện mì tôm lẫn cơm cũng như cơm bữa vậy, mì tôm chẳng thể thiếu mỗi khi nửa đêm chúng ta đói...các bác nông dân ấm bụng trong buổi sáng gấp gáp chạy đua cùng mắt trời. Nó cũng xua đi cơn đói giờ giải lao eo hẹp..mì tôm vội vàng như dòng đời vậy....Mì tôm thật không thể thiếu.


Mì tôm không phải vitamin
Tôi bảo mì tôm là vitamin thì sao?..ha ha, chắc mọi người cứ bảo tôi hay đùa, cái này bạn thử nghĩ xem, vitamin là một lượng thiết yếu cho cơ thể nhưng ta hoàn toàn sai lầm khi nghĩ rằng bổ sung càng nhiều thì càng tốt vậy...còn mì tôm....bạn đừng lạm dụng nó nhé bạn.




Mì tôm màu vàng
Mì tôm có thể đáp ứng tạm thời nhu cầu về năng lượng (calo), nhưng hoàn toàn không thể đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng. Bạn nên nhớ chúng có thành phần chính từ bột mì hàm lượng đạm rất thấp, thêm vào đó là nhiều mỡ động vật....không thích hợp với người bị nóng trong, gan giải độc kém, người huyết áp cao.

Theo các nghiên cứu của các chuyên gia tại Viện Dinh dưỡng của Học viện Khoa học Nga cho thấy,  thường xuyên sử dụng các sản phẩm ăn liền sẽ hại đến gan, tuyến tụy và gây chứng viêm dạ dày. Không những thế, mì ăn liền còn ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, mạch máu, gây tình trạng thiếu vitamin và khoáng chất.


Chọn mì tôm?
Quan trọng lắm đấy. Mì tôm có nhiều chất béo no- Trans fat- gây tắc mạch máu khi thường xuyên sử dụng.
bạn đừng nhầm tưởng thông tin dinh dưỡng ghi trên vỏ bao bì, vì số liệu đó chỉ dựa trên nguyên liệu đầu vào mà không phải dựa trên đo lường sản phẩm đầu ra. Bạn hãy chọn thương hiệu uy tín, mì không chiên đi chiên lại nhiều lần, không có trans fat.
Nấu đúng cách để yên tâm hơn


Bạn nên thả mỳ ăn liền vào nước sôi trước, chưa cho các gói gia vị vào vội. Đến khi các sợi mỳ bát đầu rời nhau, bạn dùng đũa tách rời chúng rồi cho ra bát. Sau đó đổ chỗ nước vừa trần mỳ đi, và nấu một nồi nước sôi khác để cho các gia vị vào. Tuy nhiên, bạn chỉ nên cho 1/3 lượng gia vị và cho thêm trứng gà cùng rau xanh, hành lá... vào nấu chín rồi đổ lên trên mỳ.

Cách này dù hơi rắc rối nhưng giúp đảm bảo bạn sẽ không uống phải chất dầu và chất bảo quản có trong mỳ ăn liền; sợi mỳ cũng không bị mềm nhũn.

Hãy bảo vệ bạn và người thân.....!

By Trung Kiên





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét